Why did the truth have to be protected by your bodyguard of lies?
“We loved with a love that was more than love.” —Edgar Allan Poe (via quotewhore)
“It’s easy to believe someone when they tell you exactly what you want to hear.” —
You weren’t ready for “anything too deep.” I wasn’t ready for anything too shallow.
- Dad: Di daw kayo nagpapansinan ah. Sabi ng Lolo mo.
- Me: Oh.
- Dad: Bakit? Ano bang nangyari?
- Me: Basta. *She* did a lot of things. She lied and she has issues. I'd rather stay away from her.
- Dad: Eh bakit nga?
- Me: Ayoko manlaglag ng tao.
- Dad: *ayaw paawat at hindi ata ako paalisin sa kwarto nila hangga't hindi ako nagsasalita* Bakit nga? *with a tone*
- Me: DAAAAADD, seryoso ayoko manlaglag ng tao.
- Dad: Na-alarm lang ako. Pero sabihin mo na.
- Me: Ehhhhh, wag mo sasabihin sa ibang tao ah.
- Dad: Oh sige. Ano na yun?
- Eh parang high school kami ni Dad na nagpipilitan mag-aminan kung anong secret namin. Lol